Naniniwala ako na bawat araw ay congratulations day. Congratulation kasi pagharap ko sa salamin cute tsinito pala ako, congratulation kasi paglabas ko sa kusina may kusina kami pinagtimpla na ako ng kape ni mama, congratulation kasi may bagong araw nanaman ako para maging better person at congratulation kasi humihinga pa ako, nagising pa ako at marami pang iba.

Pero this time ang congratulations post ko na ito ay hindi para sa akin. Para ito sa isa sa mga idolo ko sa kayabangan este kasipagan, katalinuhan at pagka chickboy I mean mapagmahal. Walang iba kundi ang my one and only big brother, LOUIE A.K.A Yuri! Kahit literal na BIG pa ako sa kanya.

Kuya kong medyo bunso sa height. :3

Kuya kong medyo bunso sa height. :3

Nov. 12, 2014 ang ikalawang beses niyang pagsuot ng itim na toga medyo inggit much ako samantalang ako next year ko palang maisusuot ‘yon hopefully. Natapos nanaman kasi niya ang kanyang Masters in Nursing something.

grad

Bago ang graduation ceremony nagpaTOGA picture muna si kuya, siyempre nakiFAMILY picture na din kami!πŸ˜€

parents

Proud parents naman sina mama at papa.

girls

Si Mama, Si Ate Thal at Si Ate Mags

So bilang mabait at suportive na kapatid ako ang naging punong abala sa isang mahalagang kaganapang ito sa amin at sa kanya. In short ako ang gumanap bilang: Manager, Wardrobe consultant, Event Manager (Celebration Party after the day of Graduation), Accountant, Photographer, Waiter, Host, Housekeeping (Para mukhang bahay naman ang bodega este bahay namin,) at kung anu-ano pang taos puso ko namang ginampanan dahil una sa lahat ginagampanan ko ang tunay kong karakter sa buhay niya, ang pagiging kapatid.

180884_203152533033954_7082572_n

Bali kami kami lang din ang naghanda at asikaso sa lahat mula paglilinis, pagluluto etc. Yung ibang pagkain pala inorder na lang. haha!

foods

Simple lang ang handaan more of pinoy foods.

partey

Araw ng celebration with the bisita!

Kaya nga to make this supposedly long story post e nag collage na lang ako ng mga pictures sa photoscape para visually appealing naman tong post na ‘to at alam ko namang madalang na lang ang mga tsismosong magbabasa ng kaganapan ng buhay ng iba lalo pa’t hindi kasing sikat ni Kim Kardashian na nagpakita ng ooohhhlalalang pwet sa isang magazine.

akiii

Siyempre pa, hindi mawawala ang kakyutan at kakulitan ni Aki!πŸ˜€

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

Isa pa palang congratulation! Unang pumasok sa top 10 ang short film na dinerek ko sa CineKabalen2014! Kitakits sa Cinema ng SM Clark!πŸ˜€

Meme MDK

First finalist to be announced for CKFF2014, Mis Da Ka (I Miss You) meme with lead actress Leo Sarmiento & Princess Jasmine. :p