Pagkagising ko sa araw ng mga ina, walang toothbrush akong inapura ng mga kapatid ko na magbihis ng mabilis dahil mag-cecelebrate daw kami ng MOTHER’S DAY sa public pool.

No joke, nakalimutan ko talagang magsipilyo pero mantakin mo nakaligo at nakapag apple diet parin ako! Naks. (Apple diet: Pagkain ng mansanas isang beses isang araw.)

Sa kabuuan masaya at naging family bonding talaga ang araw na ‘to. At natuwa talaga ako sa pinag-swimmingan namin, hindi ‘to kilala dahil medyo tago ang lugar nito na naging dahilan ng kagandahan niya kumpara sa mga siksikang resorts.

Pero dahil special day nga ang araw na ito dapat may ka-engotan akong kapalpakan. Perfect na ang lahat, pati ang sweetened macaroni ni mama okay naman na, kaso biglang nag-text ang isa sa mga ginagalang kong mentor/judge/artist, si Maam Erlie. Nagpaabot ng pagbati sa mga ina, at syempre magrereply ako habang busy sa paglilinis ng cabinet na naging sanhi ng pagka-engot ko.

Reply ni Kaloy:

“Happy Mothsary Maam Erlie!!! :D”

Hagakgak sa pagka gulat kaming dalawa. Hahaha!