Tuloy parin tayo sa PERSONALAN…

Dati hindi ako naniniwalang cute ako. Kasi naman akala ko noon ang cute para lang sa aso, o sadyang masyado lang akong pahumble at sira ulo na hindi marunong tumanggap ng papuri sa mga tao.

Noong minsan nanalo ako sa isang contest (Hindi ko na matandaan anong patimpalak ‘yon.) basta kasi may cash price, panigurado kinakagat ko. Huwag lang pagwapuhan at palakihan ng katawan hindi pa ako ready sa ganun! Haha Tapos tuwang tuwa ako habang naglalakad sa pasilyo kasama ang mga kaibigan kong tiyak na ililibre ko, nang biglang may nagsabi…

Matanda: Oy Kaloy! CONGRATS!!

(Nagmamadali kong hinanap sa sulok ng utak ko ang tamang sagot sa biglang sinabi ng matanda… FAILED! Hindi ko nakita, manghuhula na lang ako ng sagot.)

Kaloy: W E L C O M E ! (Sabay ngiti.)

Tawanan ang mga kaibigan ko sa sinabi ko. At habang tinatype ko ‘to eh natatawa rin ako. Ganun pala ako kaengot para sabihan ng WELCOME ang taong bumati sayo ng CONGRATS?? Kaya pala napakamot na lang ng ulo ‘yong matanda. Haha!

Anyway, mabalik tayo sa pagiging cute kong ASO Arf arf!  tao, totoo pala na kapag wala na sayo ang isang bagay doon mo lang ito makikita. Kaya pala madalas natin hinahanap ang wala at lagi nating nakakaligtaang makita ang meron.

BABALA: Eto ang mga ninja move actions ko kung bakit ako masaya ngayon at sa mga susunod pang panahon.

1. Nagpasya akong maging masaya.

2. Iniyak ko ang lahat ng kalungkutang nadarama.

3. Bunuksan ko ang facebook ko. (Pinipigilang silipin ang profile niya, hindi ako nakatiis tinignan ko for the last time!)

4. Gusto ko maging bitter pero hindi masarap ang mapait, kaya hindi ko siya inunfriend, binura sa contacts o pinakulam kay aling Tasing. Tinanggap ko lang na lahat may katapusan.

5. (Eto na ang masayang bahagi!) Tinignan ko ang mga picture albums ko sa facebook.. Tingin… Tingin… Tingin… (Tiyak matatawa ka sa kakatingin! Peksman. Try mo man.)

6. Inamin ko sa sarili kong medyo cute nga pala ako noon. (Nabawasan na  lang dahil sa mga Di na makatulog moments sa dami ng kailangang gawin, Di pa makakain dahil sa wala pang ulam at kaartihan sa pagkain, sa mga Taghiyawat sa ilong,  pati na sa pisngi sa kaiisip sa’yo taghiyawat dumarami! KANTA ‘yon ah!) Pero kidding aside, dapat pala talaga nating mahalin at tangkilikin ang sariling atin parang ang pagiging noypi, ang pagiging international singer ni Charice kahit parang ewan ang mga bago niyang pausong hairstyle, o ang pagiging no. boxer ni ninong Manny kahit pabagets pa ang kanyang Mommy, lahat produktong Pinoy, parang katulad ko, katulad mo. Paano tayo mamahalin ng iba kung tayo mismo hindi natin makita ang kaibig-ibig sa ating mga sarili.

Kaya tama sila, may taglay akong kakyutan, umangal ka man! Hehe.

______

Narealized ko din na masyadong maikli ang buhay para tumambay sa bahay maging emo. (May alam ba kayong trabaho? Share naman dyan!) Tsaka napatunayan kong hindi ako mahilig magpapicture.

Anim lang ‘yan sa mga black and white, meron pang colored at marami pa ang mga pacute pero tinamad na ako mag upload, nakakaumay.

Masabi lang na may picture ang post ko.

Sinong hindi matatawa kapag nakita mo ang mga kalokohan mo sa mga nagdaang panahon? Kaya tama nga ang quotes na “Kapag wala kang ginawang kalokohan, wala kang pagtatawanan pagsapit ng iyong katandaan.”

Nakakatawa lang dahil naimbento ang letrato, dahil sa mga ito nakikita natin ang ating mga pagbabago. At nagpapaalala kung sino talaga tayo.

P.S: Love and take care of yourself muna, para maishare mo!🙂

-Kaloy